Những bài hát hay nhất của Phi Nhung

LoretoFest.org 3 năm trước 2890 lượt xem

    "Bông điên điển", "Bậu ơi đừng khóc" "Phải lòng con gái Bến Tre"... là những ca khúc trữ tình sâu lắng từng tạo ra sự tên tuổi của cố ca sĩ Phi Nhung. Hãy cùng Loretofest.org điểm qua top các bài hát hay nhất của ca sĩ Phi Nhung mà ai cũng nên một lần nghe qua bạn nhé!

    Phi Nhung tên khai sinh là Phạm Phi Nhung (sinh ngày 10/4/1972 tại Pleiku, Gia Lai), là một nữ ca sĩ hải ngoại, diễn viên người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca.

    Sự nghiệp nổi bật và thành công tiêu biểu:

    • Phi Nhung ban đầu được người theo dõi nghe biết và yêu quý sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm tuy vậy ca Sông Quê 1 cùng với nam ca sĩ nổi tiếng Thái Châu tại Hollywood Night 15. tiếp sau đó cô đã có 1 CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn là Tuấn Vũ và Mỹ Huyền.
    • Năm 1998, Phi Nhung là cô ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số hút khách thuộc hàng kỷ lục nên người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh Nữ hoàng băng đĩa.từ thời điểm năm 2002, Phi Nhung chính thức được phép quay trở lại trình diễn tại nước ta và biến thành ca sĩ đặc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông vào năm 2005.
    • Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham dự nhiều lĩnh vực khác ví như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC.

    1. Trách Ai Vô Tình

    Trách Ai Vô Tình là một trong những bài hát không thể không nhắc tới trong những bài hát hay nhất của Phi Nhung. Với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng cùng lời bài hát tỏ rõ sự cay đắng xót xa, Phi Nhung đã thành công chạm đến trái tim người nghe.

     

    Trách Ai Vô Tình phản ánh một thực trạng tồn tại trong xã hội từ xưa tới nay: Có mới nới cũ, tham phú phụ bần. Từng câu từng chữ trong bài hát là mỗi mảnh tình được ghép lại thành một lời "trách" trong sự nghẹn ngào không nguôi.

     

    2. Bậu Ơi Đừng Khóc

    Bậu Ơi Đừng Khóc là một trong những bài hát hay nhất của Phi Nhung kể về tâm tình một bà bầu gánh hát nói với những đứa em trong đoàn của mình. Lời bài hát với giai điệu buồn man mác, dễ đi vào lòng người.

    Bài hát được Phi Nhung tình cờ biết đến qua tiếng hát của Lộ Lộ. Sau đó chị đã xin phép được hát tặng riêng cho em Lộ Lộ, tặng chung cho những chị em, bạn bè đang làm gánh Lô Tô trên khắp mọi miền đất nước, thể hiện sự tôn trọng với họ nói riêng và với mọi ngành nghề, công việc nói chung.

     

     

    3. Căn Nhà Màu Tím

    Bài hát Căn Nhà Màu Tím là hồi ức của nhạc sĩ Hoài Linh. Vào năm 1968, sau gần hai mươi năm sáng tác dành dụm tiền bạc thì nhạc sĩ quyết định phá bỏ căn nhà cũ để xây dựng lại căn nhà mới với cấu trúc hai tấm rưỡi nằm ở trong một con hẻm nhỏ đường Trương Minh Giảng (nay là Lê Văn Sỹ).

    Ca khúc được sáng tác để nhắc nhớ về căn nhà màu tím cũ, nơi ghi dấu kỷ niệm thuở “đang trộm nhìn” của nhạc sĩ Hoài Linh với người vợ đầu ấp tay gối. Để rồi theo thời gian “gặp em đã thương càng thương”, tác phẩm “Căn Nhà Màu Tím” ra đời ghi dấu ấn đẹp cho mối tình thời chiến.

    4. Dù Anh Nghèo

    Dù Anh Nghèo là một sáng tác của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Dù Anh Nghèo được hầu hết khán giả yêu thích nhờ sự kết hợp song ca ngọt ngào và ấm áp của Phi Nhung và Mạnh Quỳnh. Ca khúc làm nổi bật nỗi buồn man mác của một chàng trai nghèo tự ti trong tình cảm.

    Bài hát cho chúng ta thấy được vẻ đẹp của một tình yêu dù nghèo về vật chất nhưng tình cảm vẫn luôn đong đầy. Giọng ca của Phi Nhung và Mạnh Quỳnh nhẹ nhàng, sâu lắng mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc và suy ngẫm về vị trí của đồng tiền trong tình yêu.

     

    5. Ngồi Buồn Nhớ Mẹ

    Ngồi Buồn Nhớ Mẹ là một sáng tác của Hamlet Trương, nói về tâm trạng của người con xa quê ngày đêm nhớ nhung hình bóng mẹ già thân yêu. MV được Phi Nhung cho ra mắt như một món quà nhỏ mùa vu lan báo hiếu, với thông điệp: Hãy trân trọng, yêu quý hạnh phúc mình đang có, gia đình vẫn là điều tuyệt vời nhất của mỗi chúng ta, dù có chuyện gì hãy yêu thương cha mẹ nhiều hơn nữa.

    Giọng ca ngọt ngào, cao vút của Phi Nhung khiến người nghe không khỏi thổn thức qua từng câu hát. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự xúc động, đồng cảm của mình khi thưởng thức ca khúc.

    6. Chiều Qua Phà Hậu Giang

    Trong một lần về miền Tây, nhạc sĩ Nhật Ngân gặp một người bạn cũ giờ đã thành thương phế binh đi đàn dạo kiếm sống vì bị thương trong chiến tranh. Khi về Mỹ, Nhật Ngân gặp lại Trần Trịnh, cả hai cùng sáng tác ra Chiều Qua Phà Hậu Giang để vinh danh những người chiến sĩ đã vì nước quên thân mình, để lại một phần thân thể nơi chiến trường hoang lạnh mà trở thành kiếp thương phế binh.

    Chiều Qua Phà Hậu Giang càng trở nên sâu lắng, da diết qua giọng ca Nam Bộ chân chất, đầy xúc động của Phi Nhung. Những ca từ sâu sắc "khơi niềm đau năm tháng xưa", "hiến dân cả đời trai giữa sa trường",... khiến người nghe càng thấm thía hơn về những mất mát, nỗi đau của những chiến sĩ đã hi sinh thân mình bảo vệ đất nước.

     

    7. Phải lòng con gái Bến Tre

    Đây là sáng tác của Phan Ni Tấn. Ca khúc mang tới giai điệu ngọt ngào, nói lên vẻ đẹp của Bến Tre cũng như vẻ đẹp của người con gái Bến Tre. Ca khúc có nhắc tới nhiều địa danh nổi tiếng của Bến Tre.

    Giai điệu bài hát cùng giọng hát của Phi Nhung hòa quyện với nhau mang tới cho khán giả nghe nhạc một bài hát hay mang đậm chất quê hương miền Tây.

    8. Bông điên điển

    Bông Điên Điển là một bài hát hay nhất của Phi Nhung được nhiều khán giả cho rằng nghe xong là buồn. Qua những lời ca, Phi Nhung như thấu hiểu giùm cảm giác nhớ nhung, nỗi lòng muốn về thăm cha mẹ, thăm quê nhưng bị ngăn cách.

    Bài hát bộc lộ nỗi lòng của người con gái lấy chồng về nơi xứ xa, nhưng trong tâm trí của họ luôn vấn vương những hình ảnh của chốn quê nhà, nơi có cha mẹ đang chờ đợi con gái về thăm, có người anh, người chị hay những đứa em mong về từng ngày để cùng trò chuyện.

    9. Chiều lên bản thượng

    Đây là sáng tác của Lê Dinh. Ca khúc được Phi Nhung thể hiện vào năm 2003. Bài hát vang lên luôn làm cho người nghe gác lại bộn bề cuộc sống và đắm chìm trong không cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

     

    10. Đừng Nói Xa Nhau

    Đừng Nói Xa Nhau là một trong những bài hát rất nổi tiếng được hợp soạn bởi nhạc sĩ Châu Kỳ và thi sĩ Hồ Đình Phương. Sự thể hiện ngọt ngào của Phi Nhung, khiến người nghe cảm nhận được sự bùi ngùi lẫn niềm ưu sầu vì nỗi buồn trong ca từ và đến cả giai điệu.

    Bài hát mở đầu bằng câu nói như thể hiện sự thiết tha xin hãy ở bên nhau để cho tâm hồn không đau khổ, xin hãy ở bên nhau để cho đôi mắt không phải ngấn lệ sầu. Trải qua nỗi đau trên chính cuộc tình của mình khiến người nhạc sĩ thấu hiểu sự tan vỡ. Qua đó người nhạc sĩ mong ước không chỉ cho riêng mình mà cho tất cả những ai đã yêu nhau và đến với nhau thì “Đừng nói xa nhau”.

    11. Đêm Gành Hào Nhớ Điệu Hoài Lang

    Đêm Gành Hào Nhớ Điệu Hoài Lang là một ca khúc được nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển viết khi về thăm Bạc Liêu - nơi gắn liền với một phần tuổi trẻ của ông. Phi Nhung thể hiện ca khúc ấy một cách sâu lắng, chạm vào trái tim khiến người nghe, dâng tràn những cảm xúc khó tả bởi những âm điệu buồn thương da diết.

    Nhạc sĩ đã từng chia sẻ sự ra đời của ca khúc Đêm Gành Hào Nhớ Điệu Hoài Lang: “Ngày ấy tôi trở về Bạc Liêu với nhiều cảm xúc lắm! Đêm đó trăng sáng, ngồi thuyền trên sông tôi nghe có tiếng radio trên Gành Hào vọng lại bản Dạ Cổ Hoài Lang nên lấy ý tưởng sáng tác ca khúc Đêm Gành Hào Nhớ Điệu Hoài Lang”. Và từ đó một bài hát ý nghĩa, da diết được ra đời, thành công để lại ấn tượng tốt trong lòng người nghe.

     

    Tin khác:

    - Lời bài hát Bậu ơi đừng khóc - Phi Nhung | Lyrics

    - Lời bài hát Cậu cả - XAVI Phạm - lyrics

    , Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    2 Đánh giá bài viết này

    Chọn đánh giá của bạn
    • Khách

      14-09-2021 22:46:21
    • Khách

      28-07-2021 04:42:38

    Danh sách bài viết được xem nhiều

    Tin mới