Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Ca sĩ: phạm tuyên

LoretoFest.org 3 năm trước 3088 lượt xem

    Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Mỗi tất cả chúng ta có lẽ rằng đều thuộc nằm lòng giai điệu bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng - bài hát mang bản sắc dân tộc nước ta được mỗi người ưa chuộng  trong các ngày vui lớn của đất nước  tất cả chúng ta lại được nghe vang Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. 

    Bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

     

    Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

    Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng lyrics

    Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

    Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng

    Ba mươi năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông

    Ba mươi năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công.

    Việt Nam Hồ Chí Minh

    Việt Nam Hồ Chí Minh

    Việt Nam Hồ Chí Minh

    Việt Nam Hồ Chí Minh.

    3. Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

    Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng là tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Bài hát được sáng tác năm 1975.

     

    Ca khúc ngắn gọn với 60 từ trong số đó có sự lặp lại câu nói nước ta HCM  Bài hát với giai điệu đơn giản nhưng lại đầy hào hùng, bộc lộ được tình yêu của nhân dân việt nam với vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu TP HCM  Qua bài hát chúng ta thấy được nụ cười của mỗi cá nhân trong thời gian ngày đại thắng, ngày dân tộc bản địa trọn vẹn tự do  nhất thống quan điểm Bắc - Nam. Chỉ tiếc rằng lúc đất nước đại vui mừng thì Bác không có khả năng chung vui với dân tộc bản địa và lại chìm vào giấc ngủ ngàn thu. tuy vậy nhân dân mãi luôn nhớ hình bóng Bác, mãi không bao giờ quên tình yêu của Bác dành cho miền nam ruột thịt và sự trăn trở thống nhất Tổ quốc cho tới lúc ra đi của Bác.

    Chính các vấn đề đó đã hỗ trợ cho bài hát Như có Bác Hồ trong thời gian ngày vui đại thắng sống mãi trong thâm tâm mỗi cá nhân  bất kì dịp vui nào của quốc gia chúng ta cũng tồn tại thể nghe thấy ca khúc này, gần đây đặc biệt là khi đội quyển bóng đá việt nam dành được các chiến thắng lớn, người người, nhà nhà hất vang Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

    Điều nhạc sĩ Phạm Tuyên xúc động đặc biệt là cho đến bây giờ  ca khúc vẫn được người theo dõi hát ở bất kì ở đâu  Dịp lễ  Tết, hoặc Hội Nghị  liên hoan; từ đất liền đến biên giới, hải hòn đảo  miền núi đến miền xuôi, bộ đội hay nông dân, ai ai cũng thuộc. chưa dừng lại ở đó nữa, ca khúc đã vượt thoát khỏi biên giới non sông  rộng phủ đến nhiều nước trên khắp những châu lục  Ở nhật bản  ca khúc này được dịch ra tiếng Nhật và lưu hành thông dụng ở 49 tỉnh, thành. có không ít vị khách nước ngoài  dù chưa chắc chắn đến một câu tiếng Việt vẫn có thể nhẩm theo giai điệu bài hát trong các dịp tham gia khánh lễ.

     
     

    Tin khác:

    - Lời bài hát Yêu đừng sợ đau - Ngô Lan Hương | Lyrics

    - Lời bài hát Anh làm người yêu em nhé - Soái Nhi | Lyrics

    , Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    1 Đánh giá bài viết này

    Chọn đánh giá của bạn
    • Khách

      15-07-2021 09:12:16

    Danh sách bài viết được xem nhiều

    Tin mới